วิธีคิดแบบคนรวย เปลี่ยนความคิด พลิกชีวิตเริ่มรวย

 ความร่ำรวยสร้างได้เพียงแค่ คิดแบบคนร่ำรวย

ไม่ว่าใครก็ฝันต้องการมีชีวิตสบาย ต้องการมั่งมีแบบไม่ต้องทำงานมาก แต่ว่าปัญหากลับมีล้นหลาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาสำคัญๆอย่าง “ความนึกคิด” ของพวกเรานั่นเอง เพราะเหตุว่าหลายคนได้แม้กระนั้นมีความรู้สึกว่าทุนชีวิตน้อย พวกเราก็จะเหนื่อยดึงดูดใจสำหรับในการคิดบัญชี แต่ว่าหากว่าพวกเราปรับทัศคติ คิดอย่างคนมั่งมี จากที่เป็นคนเดินดิน ก็จะแปลงเป็นคนมั่งคั่งได้ ซึ่งพวกเราจะมาดูแนวความคิดของบรรดานักธุรกิจ หรือมหาเศรษฐี ว่าคิดเช่นไร ถึงสร้างฐานะมาได้มั่งคั่ง แนวทางคิดแบบคนมั่งมี ดังต่อไปนี้


เริ่มปลูกฝังความนึกคิดเรื่องเงิน

บางบุคคลอาจมองว่า การมัวแต่คิดเรื่องเงิน เกิดเรื่องที่มองไกลตัว จะคิดเพราะเหตุไร? ใช้เท่าที่หาได้ก็พอเพียง พวกเราควรจะเริ่มปลูกฝังความนึกคิดเรื่องเงินอย่างเอาจริงเอาจังเยอะขึ้นเรื่อยๆ อาจเริ่มจากสิ่งใกล้ตัว รายได้ รายการจ่ายของวันแล้ววันเล่า ทดลองปรับพฤติกรรมเองให้รู้จักเดาเหตุการณ์ล่วงหน้า


เริ่มคำนวณค่าใช้สอยที่ระบุคงที่ ตัวอย่างเช่น ค่าใช้จ่ายในการเช่าบ้าน ค่าผ่อนรถยนต์ หรือค่าใช้จ่ายในการใช้โทรศัพท์ และก็มองหาแนวทางใหม่ๆให้มีรายได้เสริมสร้างรายได้อีกทาง ที่จะทำให้เงินงอกงามมากขึ้นให้มีความยั่งยืนมั่นคงในด้านของรายได้ที่จะเกิดขึ้นได้ในอนาคต


ระเบียบทางด้านการเงินเป็นสิ่งจำเป็น

มนุษย์เราทุกคนย่อมมีความคิดที่ว่า “ของมันควรมี” ร่วมกันทั้งหมด ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องไม่ถูกหรอกนะ ถ้าหากพวกเราจะใช้เงินที่หามาได้ด้วยหยาดเหงื่อแรงงาน เหงื่อของพวกเราเอง ใช้จ่ายในข้าวของที่อยากได้ ให้รางวัลกับชีวิตทำเพื่อตนเองบ้างในโอกาสพิเศษ


ตราบเท่าที่พวกเรามีสิ่งที่เรียกว่า “ระเบียบทางด้านการเงิน” พวกเราจะต้องรู้จักควบคุมเงินให้ได้ แบ่งใช้จ่ายอย่างเป็นสัดเป็นส่วน โดยที่ตนเองไม่ตกระกำลำบากตอนหลัง


มอบเงินปฏิบัติงานแทนพวกเรา

คนร่ำรวยยิ่งมั่งคั่งเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากว่าพวกเขารู้จักนำเงินไปลงทุน เพื่อสำเร็จทดแทน รวมทั้งนำผลตอบแทนไปลงทุนแม้กระทั่งเติบโตเยอะขึ้น และก็ใช่จ้ะสิ่งที่คนมั่งมีเขาทำกันหมายถึงการใช้เงินดำเนินการ (Passive Income)


โดยการเพิ่มราคาให้กับเงิน ไม่ว่าจะเป็นการนำไปลงทุนเพิ่ม ต่อยอดเพื่อขยายธุรกิจ ซื้อหุ้นในตลาดหุ้น ซื้อกองทุนรวม หรือซื้อสัญญาประกันภัยต่างๆที่ช่วยทำให้รายได้เติบโตขึ้นในระยะยาว หรือมีรายได้เยอะขึ้น ถ้าหากยังไม่มีความรู้ในด้านการลงทุนหรือเปล่าปรารถนาเสี่ยง เพียงแค่ได้เพียงแค่คิดเงินออมไว้นิ่งๆในบัญชีไปก่อนก็ไม่เสียหายอะไร


เรียนรู้ใส่ความทราบเพิ่มความสามารถพิเศษใหม่ๆ

วิชาความรู้และก็ความสามารถเป็นอาวุธที่ดีเยี่ยมที่สุด สำหรับในการหาเงินเพิ่ม การหมั่นใส่ความรู้อยู่เสมอ การศึกษาย่อมมิได้จำกัดเฉพาะเวลาอยู่ในสถานที่เรียนหรือมหาวิทยาลัยแค่นั้น แต่ว่าพวกเราสามารถเสาะหาวิชาความรู้ได้จากงานว่างหรือกิจกรรมยามว่างของพวกเราอีกด้วย


คนมั่งคั่งดูเหมือนจะทุกคนชอบใช้ความชื่นชอบหรือความหลงใหล ทำบางสิ่งในสิ่งที่ตัวเราเองถูกใจเป็นฐาน สำหรับต่อยอดหรือปรับปรุงตนเองนั่นเอง


ทุนเวลาเป็นสมบัติพัสถานที่คนร่ำรวยให้ค่าที่สุด

สิ่งที่ทุกคนละเลยไปหมายถึงทุนเวลา เนื่องจากทุกคนได้เสมอกันเป็น1 วัน ต่อวัน แม้กระนั้นมักถูกละเลยเสมอ สำหรับนักบริหารหรือคนร่ำรวยนั้น ให้ความใส่ใจกับ “เวลา” มากมายๆทุกเมื่อ ทุกนาที มีค่ากับพวกเขาเสมอ


ก็เลยไม่ประหลาดใจที่คนมั่งคั่ง จะไม่ค่อยว่าง หรือปฏิบัติตนเสมือนยุ่งตลอด ด้วยเหตุว่าคนพวกนี้ มองหาวิถีทางสำหรับในการหารายได้ได้มากขึ้นได้โดยตลอด


สรุป แนวทางคิดแบบคนมั่งมี

จะมองเห็นได้ว่า ทางสู่ความมั่งมี รวย โน่น! ไม่ว่าใครก็สามารถทำเป็น แล้วก็เริ่มจากการเปลี่ยนความนึกคิด แต่ว่าดังนี้ก็จะต้องขึ้นกับ กระบวนการแล้วก็บริหารจัดแจงเวลาหรือค้นหาความถนัดเฉพาะทางในสิ่งที่พวกเราถูกใจ พอใจลงมือกระทำ ในแบบที่จะสามารถช่วยพาพวกเราไปบนทางคนมั่งคั่ง พร้อมกันไปกับการเรียนรู้กระบวนการของผู้ที่เขาเคยประสบผลสำเร็จ


ซึ่งจาก 5 ขั้นตอนการที่ได้กล่าวมาด้านบนนั้น เป็นแค่เพียงทางที่สามารถจะช่วยประสบผลสำเร็จมากยิ่งขึ้น สิ่งที่จำเป็นที่สุดเป็นการลงมือกระทำให้สิ่งที่มีความต้องการนั้นแปลงเป็นจริง ในเร็วๆนี้ คนมั่งคั่งคนใหม่บางทีก็อาจจะเป็นคุณก็ได้


ถ้าหากคุณอยากประกันรถหรือรับรองสุขภาพตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิสพร้อมให้คำปรึกษาสิ่งที่คุณอยากได้ลดการเสี่ยงด้านภาระหน้าที่ค่ารักษาหรือค่าซ่อมแซมรถยนต์ในกรณีเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ส่อง 6 กิจวัตรประจำวันเบื้องหน้าเบื้องหลังความ "มั่งคั่ง" ที่ "มหาเศรษฐีระดับนานาชาติ" มักจะทำเสมือนๆกัน