ส่อง 6 กิจวัตรประจำวันเบื้องหน้าเบื้องหลังความ "มั่งคั่ง" ที่ "มหาเศรษฐีระดับนานาชาติ" มักจะทำเสมือนๆกัน

ส่อง 6 กิจวัตรประจำวันเบื้องหน้าเบื้องหลังความ "มั่งคั่ง" ที่ "มหาเศรษฐีระดับนานาชาติ" มักจะทำเสมือนๆกัน

25 เดือนกันยายน 2565 เวลา 17:00 น.22.6k

ส่อง 6 กิจวัตรประจำวันเบื้องหน้าเบื้องหลังความ "ร่ำรวย" ที่ "มหาเศรษฐีสุดยอด" มักจะทำเสมือนๆกัน

สงสัยกันไหมว่า "มหาเศรษฐีระดับนานาชาติ" วันๆเขาทำอะไรกันบ้าง ? เชื้อเชิญส่อง 6 กิจวัตรประจำวันเบื้องหน้าเบื้องหลังความ "มั่งมี" ที่มหาเศรษฐีมักจะทำราวกับๆกัน อย่างเป็นจริงเป็นจัง ไม่ว่าจะเป็น อีลอน มัสก์, เจฟฟ์ เบโซส์, ใบเสร็จรับเงิน เกตส์, วอร์เรน บัฟเฟตต์, ทิม เรือนจำ แล้วก็ มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก

พอเพียงเอ่ยถึงผู้ที่ "ไปถึงเป้าหมาย" ในหน้าที่การงาน และก็เป็นอิสระทางด้านการเงินจนกระทั่งขึ้นแท่นระดับ "คนมั่งมี" สิ่งหนึ่งที่เงียบงข้างหลังการบรรลุเป้าหมายที่คนชอบกล่าวถึงเป็นความรู้ความเข้าใจใน "การจัดการเวลา" ได้อย่างมีคุณภาพ


บอกอย่างงี้และก็อดสงสัยมิได้ว่า "คนมั่งคั่ง" หรือ "มหาเศรษฐีระดับนานาชาติ" วันๆเขาทำอะไรกันบ้าง แล้วคนร่ำรวยพวกนี้ดำเนินชีวิตต่างกับคนธรรมดาทั่วไปหรือเปล่า


สิ่งที่น่าดึงดูดเป็นในแอบซ่อนอยู่ในบทสัมภาษณ์ต่างๆของคนมั่งคั่งระดับนานาชาติเป็นพบว่าพวกเขามีความประพฤติบางสิ่งที่คล้ายกันอย่างเป็นจริงเป็นจัง


"กรุงเทวดาธุรกิจออนไลน์" เชื้อเชิญไปดูกิจกรรมสำคัญๆในชีวิตที่คนรวยสุดยอด ไม่ว่าจะเป็น "อีลอน มัสก์" ผู้ครอบครอง Tesla แล้วก็ธุรกิจยานอวกาศ SpaceX ผู้ครอบครองแชมป์มั่งคั่งที่สุดโลกปี 2022, "เจฟฟ์ เบโซส์" จัดตั้ง Amazon อี-คอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ ดำรงตำแหน่งมหาเศรษฐีชั้น 2 ของโลก (2022), "ใบเสร็จรับเงิน เกตส์" ผู้จัดตั้ง Microsoft มหาเศรษฐีชั้น 4 ของโลก (2022), "วอร์เรน บัฟเฟตต์" ปู่นักลงทุนสาย VI ที่บรรลุความสำเร็จระดับนานาชาติ ติดโผมหาเศรษฐีโลกชั้นที่ 5 (2022), "ทิม เรือนจำ" ประธานข้าราชการบริหารคนเดี๋ยวนี้ของบริษัทแอปเปิล, "มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก" ผู้จัดตั้ง Meta (ชื่อบริษัทใหม่ของ Facebook) กับเรื่องที่พวกเขาพวกนี้ทำบ่อยเป็นประจำ


อ่านหนังสือมากมาย

ไม่ว่าจะอ่านบทสัมภาษณ์ของมหาเศรษฐีจากสื่อไหน "การอ่านหนังสือ" ก็ชอบถูกเอ่ยถึงจากกลุ่มคนเหล่านี้เสมอ ดังเช่น บัฟเฟตต์ ที่กล่าวว่าเขาชอบอ่านหนังสือให้ได้วันละ 500 หน้า เหมือนกันกับ ใบเสร็จรับเงิน เกตส์ ที่อ่านหนังสืออย่างต่ำอาทิตย์ละ 1 เล่ม หรือราวเดือนละ 4 เล่ม


สิ่งที่ทำให้คนพวกนี้ใช้เวลาไปกับการอ่านหนังสือ เนื่องจากการอ่านหนังสือเป็นการลงทุนในตนเองที่คุ้ม ซึ่งนอกเหนือจากที่จะช่วยทำให้มีความรู้ความสามารถใหม่ๆมากเพิ่มขึ้นแล้ว บางโอกาสการอ่านหนังสือที่ไม่เป็นจริงเป็นจังหรือเปล่าเกี่ยวกับงานที่ทำอยู่ ได้แก่ นิยาย หนังสือสำหรับอ่านฆ่าเวลาบันเทิงใจๆก็ยังช่วยแต่งแต้มจินตนาการ การสั่งสมวิชาความรู้ที่นานาประการจะเป็นห้องสมุดสำคัญซึ่งสามารถเอามาต่อยอดได้ในทันทีเมื่อจำเป็นต้อง


บริหารร่างกายเป็นประจำ

เมื่อเอ่ยถึง "การบริหารร่างกาย" ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยก็รู้สึกในทันทีว่า "ไม่ว่าง" แต่ว่าในทางตรงกันข้าม CEO มหาเศรษฐีทั้งหลายแหล่ต่างให้เวลากับการรักษาสุขภาพ บริหารร่างกายอย่างเอาจริงเอาจังแล้วก็บ่อยจนกระทั่งแปลงเป็นกิจวัตรที่ทำทุกๆวัน เพราะเหตุว่าพวกเขาคิดว่า "ร่างกาย" เป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุด และไม่สามารถหาอะไรมาชดเชยได้


ที่เห็นได้ชัดเจนเป็น CEO Meta อย่างมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก หาเวลาไปวิ่งบริหารร่างกายบ่อย โดยมีเป้าหมายของเขาเป็นการวิ่งให้ได้ 365 ไมล์ ในหนึ่งปีหรือวิ่งให้ได้วันละ 1 ไมล์ ระหว่างที่ อีลอน มัสก์ เลือกที่จะบริหารร่างกาย 30 นาที ข้างหลังทำกิจวัตรประจำวันรุ่งเช้าเพื่อเตรียมเองให้พร้อมกับการทำงานในทุกเช้าตรู่


แม้กระทั้ง ใบเสร็จรับเงิน เกตส์ ก็ให้ความใส่ใจกับการรักษาสุขภาพ ในทุกๆรุ่งเช้าเขาจะใช้เวลาอยู่บนทางวิ่งโดยประมาณหนึ่งชั่วโมงก่อนกินอาหารรุ่งเช้า โดยระหว่างที่บริหารร่างกายก็จะใช้เวลาศึกษาของใหม่ๆจากวิดีโอต่างๆไปด้วย


ส่อง 6 กิจวัตรประจำวันเบื้องหน้าเบื้องหลังความ "มั่งคั่ง" ที่ "มหาเศรษฐีสุดยอด" มักจะทำเสมือนๆกัน


ตื่นยามเช้า และก็นอนให้พอเพียง

อีกหนึ่งสิ่งที่มหาเศรษฐีทุกคนทำเป็นเรื่องธรรมดาเป็น"พักเต็มกำลัง" แล้วก็ "ตื่นยามเช้า" เพื่อตระเตรียมต่อกรกับทุกภารกิจ ดังเช่นว่า ทิม ตาราง จะตื่นตั้งแต่ตี 4 รวมทั้งจะเข้านอนตอน 4 ทุ่มตรงของทุกเมื่อเชื่อวัน ไม่ให้งานมาเอารัดเอาเปรียบเวลาพักผ่อน


ส่วน บัฟเฟตต์ ก็เคยให้สัมภาษณ์ในรายการทีวี PBS News Hour ว่าเขา "รักการนอน" โดยจะตื่นตอน 6.45 น. แล้วก็ไปนอน 22.45 น. วันแล้ววันเล่าเพื่อพักให้ครบ 8 ชั่วโมง


ด้าน เจฟฟ์ เบโซส์ เองก็กล่าวว่าเขาจำเป็นต้องนอนให้ได้ถึง 8 ชั่วโมงทุกคืน แถมยังมีเรื่องมีราวเม้าท์ว่า เขาเอาถุงนอนเข้าไปเอาไว้ภายในสถานที่ทำงาน เพื่อใช้ในลัษณะของการหลับระหว่างที่ทำงานเหน็ดเหนื่อยในบางวันอีกด้วย เพราะเหตุว่าเบโซส์ มั่นใจว่าการนอนเป็นกรรมวิธีการที่ดีสำหรับการใช้ต่อกรกับความตึงเครียดและก็การทำงานหนักได้อย่างยอดเยี่ยม


ลิสต์สิ่งที่ควรจะและไม่ควรจะทำ

ทุกคนมีในช่วงเวลาที่จำกัด ผู้ที่บริหารเวลาเจริญก็เลยได้โอกาสเสร็จมากยิ่งกว่า และก็นี่แหละเป็นเคล็ดลับ(ไม่)ลับของมหาเศรษฐี พวกเขาเลือกใช้เวลาไปกับสิ่งที่จำเป็นที่สุดก่อนเสมอ รวมทั้งมีการจัดอันดับจุดสำคัญของงานที่ค่อนข้างจะแจ่มแจ้ง เพื่อมีเวลาสำหรับการปฏิบัติงานได้อย่างมาก รวมทั้งมีคุณภาพเยอะที่สุด


เว้นเสียแต่สิ่งที่ควรจะทำแล้ว มหาเศรษฐีพวกนี้ยังมองดูไปถึงในสิ่งที่ไม่สมควรกระทำหรือเปล่าจำเป็นต้องในชีวิตอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก, ทิม ตาราง พวกเขาเลือกที่จะแต่งตัวด้วยชุดคล้ายเดิมทุกวี่วัน เพื่อไม่ต้องเสียเวล่ำเวลาไปกับการเลือกชุด ซึ่งสามารถใช้เวลาที่ตรงนี้ไปทำอันอื่นได้


ทำในสิ่งที่ตนเองถูกใจ

ถึงแม้มหาเศรษฐีพวกนี้จะรำ่มั่งมีจากการทุ่มเทกายดวงใจให้กับการทำงาน ทำธุรกิจ และก็ปรับปรุงตนเอง แม้กระนั้นก็มิได้คร่ำเคร่งอยู่เสมอเวลา พวกเขา "ให้เวลาตนเอง" "พัก" และก็หาเวลา "ทำสิ่งที่ถูกใจ" เสมอ เพื่อทำให้สุขสบายอยู่เสมอเวลา เนื่องจากพวกเขาเห็นว่าสุขภาพทางจิตมีความจำเป็นไม่แพ้สุขภาพเกี่ยวกับร่างกาย และก็สุขภาพที่แข็งแรงนี้เองจะฯลฯทุนที่ดีสำหรับการสร้างเงิน อย่างเช่น ปู่บัพเฟตต์ ที่ชอบหาเวลามาบรรเทาด้วยการเล่นอุปกรณ์สำหรับเล่นดนตรีชิ้นโปรดอย่างอูคูเลเล่ หรือ อีลอน มัสก์เองก็หาเวลาว่างจากการทำงานมาบรรเทาด้วยการเล่นทวิตเตอร์ จิบเหล้าองุ่น ฟังเพลงจากจานเสียง


หากแม้ความร่ำรวยจะไม่มีสูตรสำเร็จ แม้กระนั้นการกระทำต่างๆดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นเหล่านี้สะท้อนให้มีความเห็นว่าคนมั่งมีให้ความใส่ใจกับอะไรบ้างในชีวิตบ้าง และก็นี่บางทีอาจจะเป็นจุดเริ่มที่ดีสำหรับคนมั่งคั่งคนใหม่ก็ได้

บทความที่เกี่ยวข้อง


อยากรวยต้องทำอย่างไร


คนรวยทำอะไรบ้างใน 1 วัน

คนรวยรวยได้ยังไง

ทํายังไงให้รวย ก่อนอายุ 30

ธุรกิจอะไรที่ทำแล้วรวย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีคิดแบบคนรวย เปลี่ยนความคิด พลิกชีวิตเริ่มรวย